A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

chuẩn bị đón năm học mới 2020-2021

Trường mẫu giáo A Lù chuẩn bị đón năm học mới 2020-2021

Kì nghỉ hè đặc biệt đã khép lại, chuẩn bị đón năm học mới 2020-2021.  Trước tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, khó lường thì công tác để đảm bảo an toàn cho học sinh vào năm học mới trước khi khai giảng thì trường Mẫu giáo A Lù tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT Lào Cai, Phòng GD&ĐT huyện Bát Xát, bổ sung kịp thời các biện pháp phòng tránh. Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức cho giáo viên, nhân viên lao động vệ sinh trường lớp tại các điểm trường, tăng cường thông thoáng không khí lớp học; bố trí, sắp xếp nơi rửa tay, nước rửa tay khô tại các vị trí phù hợp, thuận tiện cho học sinh và giáo viên; đảm bảo khu vệ sinh sạch sẽ, có đủ nước sạch, xà phòng rửa tay, hoặc dung dịch sát khuẩn ở tất cả các điểm trường. Bên cạnh đó công tác tạo dựng cảnh quan trường lớp cũng được chú trọng.

Ngày 1-9 tựu trường, nhà trường đã có những phương án kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường. Ngay sau ngày học sinh tựu trường, giáo viên chủ nhiệm cùng cán bộ y tế sẽ hướng dẫn học các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: mỗi em phải có 2 khẩu trang trở lên, đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà.

 

Cô giáo đo thân nhiệt cho trẻ khi tới trường

Trẻ rửa tay khi đến trường

Xây tường đá tại điểm Trường Chính

 

Ban giám hiệu nhà trường phối hợp với trạm y tế xã tiến hành phun thuốc khử khuẩn môi trường tại các điểm trường theo hướng dẫn của Bộ Y tế: Phun khu vực quanh trường học, khu vui chơi, phòng học, sân trường, tay nắm cửa, tay vịn lan can, bàn ghế, đồ vật trong phòng học,...chuẩn bị môi trường trong lành an toàn nhất để chuẩn bị đón trẻ đến trường.

Phun khử trùng lớp học

 

Nhà trường và giáo viên làm tốt công tác tuyên truyền, dán áp phích ở các phòng học, phối hợp trao đổi với phụ huynh để nắm bắt tình hình chuẩn bị vào năm học mới, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trước khi cho trẻ đến trường: chấp hành tốt văn hóa khi tham gia giao thông, chuẩn bị cho con em khẩu trang, mũ vải, giày dép, trang phục gọn gàng.

Để năm học 2020-2021 đạt kết quả tốt ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên trường mẫu giáo A Lù tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ, tuyên truyền tới các bậc phụ huynh cách chăm sóc phòng bệnh cho trẻ, tầm quan trong của bậc học mầm non trong hệ thống giáo dục quốc dân và tôn tạo cảnh quan trường lớp ở tất cả các điểm trường.

                                                                                                                                                                                                                                     Tác giả

                                                                               Phạm Thị My Ly

 


Tập tin đính kèm
Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 26