A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SƠ KẾT THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CỤM TRƯỜNG CHUYÊN ĐỀ

SƠ KẾT THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CỤM TRƯỜNG CHUYÊN ĐỀ

NỘI DUNG

SƠ KẾT THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CỤM TRƯỜNG CHUYÊN ĐỀ

Đến với trường mẫu giáo A lù, chắc hẳn sẽ có rất nhiều thầy cô giáo được biết đến các điểm trường trong địa bàn xã có những thuận lợi và khó khăn nhất định.

Về khó khăn trường mẫu giáo A lù là một trường nằm ở vị trí phía tây biên giới của huyện Bát Xát và cách trung tâm huyện 76km, về học sinh trong toàn trường 100% là trẻ em dân tộc thiểu số như hmông, dao, hà nhì.

Về thuận lợi. Hầu hết các điểm trường được xây dựng gần với trung tâm xã A Lù, 100% các điểm trường đã được xây và có sân chơi cho trẻ, có đường bê tông hóa đến các thôn bản.

Thực hiện theo hoạt động nhiệm vụ cụm kế hoạch số 01 ngày 26/9/2019, K/H tổ chức hoạt động cụm trường chuyên đề phát triển vận động, rèn kĩ năng sống cho trẻ năm học 2019-2020.

Rất vinh dự cho cụm trường được tổ chức vào ngày 13 tháng 01 năm 2020 tại trường mẫu giáo A Lù, về dự chuyên môn cụm số 3 có đồng chí Dương Thị Thoan chuyên viên phòng giáo dục và đào tạo cùng đại diện cán bộ quản lý, giáo viên trong cụm; gồm 13 trường đó là mầm non Tòng Sành, mầm non Phìn Ngan, mầm non Cốc Mì 1, Mn Cốc Mì 2, Mn Trịnh Tường, Mn Nậm Chạc, Mn A Lù, Mn Ngải Thầu, Mn Sàng Ma Sáo, Mn nậm Pung, Mn Bản Sèo, Mn Dền Thàng, Mn Ba Cheo

Trương trình hội thảo lần này do Đ/C Lý Tuyết Mai trường mầm non Mường vi làm cụm trưởng của cụm trường số 3, nội dung hội thảo thông qua hai trò chơi có gắn thẻ ELM, gắn thẻ EL28 nhảy vào ô chữ cái do cô giáo Phạm Mi Ly thực hiện và trò chơi đóng kịch gắn thẻ EL41 do cô giáo Hoàng Dương thực hiện, hoạt động thẻ ELM là hoạt động mới được triển khai và mở rộng khi được áp dụng trong các trường học của chúng ta thì hoạt động ELM sẽ đem lại hiệu quả cao vì giáo viên không mất công ngồi soạn bài hay phải nghĩ ra một trò chơi nào đó mà giáo viên chỉ tìm trong thẻ ELM, thẻ ELM nó giống như một bộ công cụ để dạy toán và tiếng việt.

Về cách thức tổ chức cô giáo Phạm Mi Ly đã cho trẻ đứng hai bên để tất cả học sinh đều được quan sát, luật chơi, cách chơi được cô giáo phổ biến rất rõ ràng, đầu vào cô đã gây được hứng thú cho trẻ trong bộ thẻ.

Hiệu quả của thẻ EL28 thông qua trò chơi nhảy vào ô chữ với mục đích của nó là phát âm và nhớ, mục đích của thẻ EL41 là nghe và hiểu, mục đích của tiết dạy đã giúp cho trẻ ghi nhớ được, nhận biêt được và phát âm được khi trẻ nhảy vào ô chữ và phát âm về chữ cái bằng tiếng việt.

Tiết dạy hoạt động đóng kịch “cáo thỏ và gà trống” được cô giáo Hoàng Dương đã áp dụng linh hoạt nâng cao thẻ EL41 vào hoạt động một cách vô cùng hiệu quả và sáng tạo, đúng với thẻ EL41 thì giáo viên cho học sinh kể chuyện nhưng ở hoạt động này cô đã cho học sinh đóng kịch. Sự sáng tạo đổi mới đó đã mang lại một thành quả to lớn cho hội thảo sơ kết thực hiện nhiệm vụ cụm trường chuyên đề.

 

Kết thúc hai hoạt động trò chơi Đ/C Lý Tuyết Mai trưởng cụm trường nhận định khi tổ chức hoạt động trò chơi cho trẻ giáo viên đã chuẩn bị rất tốt đó là có cả ô chữ 3-4 tuổi và ô chữ cho trẻ 5 tuổi vì đối tượng là học sinh mẫu giáo ghép nên giáo viên đã chuẩn bị rất chu đáo. Qua đó đã thấy được hiệu quả là các con đều biết làm thong qua luật chơi và cách chơi mà cô giáo đã phổ biến, đối với thẻ EL41giáo viên đã thực hiện tốt không kể câu chuyện và thay vào đó là cho trẻ nhớ và thảo luận, vì trẻ được nói, được nhớ nhăc tên, được phát âm và đây cũng là mục đích của tăng cường tiếng việt và hoạt động đã tạo thành một bước đột phá đánh giá cao đối với trẻ em ở A Lù.

Mục đích của giáo viên sử dụng bộ thẻ này vào giảng dạy tăng cường tiếng việt là để cho mọi người thấy rõ hiệu quả của nó trên những đứa trẻ đặc biệt là trẻ em dân tộc thiểu số, sự cố gắng của giáo viên mặc dù vừa trải qua tập huấn thế nhưng các cô đã rất linh hoạt áp dụng kịp thời các thẻ này vào trong các tiết học của mình để hướng dẫn và hỗ trợ cho các con.

Trong thời gian tới cụm rất mong muốn rằng cần phải triển khai đưa thẻ chữ cái đầu tuần, mỗi tuần học 2 chữ cái khi các con được đưa lên dán vào lớp và hàng ngày các con sẽ được đọc, sang tuần sau lớp đổi chữ cái các con sẽ nhận biết được có sự thay đổi và đó cũng là sự mong muốn được chia sẻ của Đ/c cụm trưởng với toàn thể cán bộ quản lý giáo viên trong cụm trường để chúng ta cùng áp dụng tốt hơn bộ thẻ ELM vào việc chăm sóc giáo dục trẻ được tốt hơn.

Tại buổi sơ kết thực hiện nhiệm vụ cụm trường chuyên đề Đ/c Dương Thị Thoan chuyên viên PGD nhận định. PGD đã ghi nhận những thành quả và sự cố gắng của cụm trong thời gian qua mà cụm đã làm được, điểm đạt được của cụm số 3 là việc thực hiện duy trì các chuyên đề đều tay dựa trên phường châm lấy trẻ làm trọng tâm. Cụm đã chú trọng vào xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh và đầu tư phát triển thể chất cho học sinh.

Về những mặt đã làm được giáo viên đã lựa chọn được học sinh tổ chức hoạt động áp dụng bộ công cụ thẻ EL41 và thẻ EL28 vào giảng dạy

+ Đối với thẻ EL41 giáo viên đã mở rộng nâng cao và đưa vào giảng dạy

+ Đối với Thẻ EL28 trẻ được áp dụng, trẻ được nhảy vào ô chữ và đọc chữ cái đối với thẻ ML28 rất rõ ràng.

Kết quả cụm đã đạt được theo yêu cầu của thẻ ELM41 và thẻ ELM28 giáo viên đã thực hiện một cách sáng tạo, lựa chọn lồng ghép vừa củng cố được hoạt động vừa củng cố được kiến thức thẻ ELM. Tất cả đã trở thành lựa chọn sáng suất khi giáo viên vừa cho trẻ nhảy vừa phát âm.


Tập tin đính kèm
Tác giả: Hà Tiến Huy
Nguồn:Trường mẫu giáo A Lù Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 12
Tháng 10 : 45