A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI THI “LÀM ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI TỰ TẠO” CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2020 – 2021

Hoạt động tự làm đồ dùng dạy học đã trở thành một việc làm thường ngày của các cô giáo mầm non góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, cũng như phục vụ cho phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Ngày 16/10 trường Mẫu giáo A Lù tổ chức Hội thi “Làm đồ dùng đồ chơi tự tạo” cấp trường năm học 2020 – 2021.

HỘI THI “LÀM ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI TỰ TẠO” CẤP TRƯỜNG          

 NĂM HỌC 2020 – 2021

Hoạt động tự làm đồ dùng dạy học đã trở thành một việc làm thường ngày của các cô giáo mầm non góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, cũng như phục vụ cho phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Ngày 16/10 trường Mẫu giáo A Lù tổ chức Hội thi “Làm đồ dùng đồ chơi tự tạo” cấp trường năm học 2020 – 2021.

Như chúng ta đã biết, vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mẫu giáo và đồ chơi là phương tiện giáo dục giúp trẻ tiếp thu và lĩnh hội kiến thức ban đầu một cách nhiệt tình và hiệu quả nhất. Không gian lớp học được chú trọng, bố trí theo hướng mở cho trẻ trải nghiệm, khám phá. Mỗi góc lớp, mỗi nội dung trang trí đều được tính toán cẩn thận với việc bố trí kèm theo các đồ dùng đồ chơi phù hợp để nội dung trang trí không chỉ là nơi ngắm mà là nơi thu hút, phát huy trí tưởng tượng sáng tạo của trẻ. Các hình ảnh trang trí được sắp xếp hài hòa, cân đối, vừa đảm bảo tính thẩm mĩ, hợp  lý. Đặc biệt từ những vật liệu đơn giản như xốp, tấm bìa, vải nỉ, ống hút hay những nguyên liệu phế thải với đôi bàn tay khéo léo các cô giáo đã tạo ra những đồ dùng, đồ chơi các góc vô cùng đa dạng với không gia hoạt động hấp dẫn thu hút sự tò mò của trẻ. Ngoài ra cô còn biết tận dụng tối đa môi trường xung quanh lớp học, khai thác các thiết bị đồ dùng có sẵ có tại địa phương để bổ sung thêm đồ dùng đồ chơi tự làm cho trẻ để phục vụ cho công tác giảng dạy và hoạt động vui chơi của trẻ.

Thông qua hội thi nhằm đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu tự làm, bảo quản, khai thác sự dụng đồ dùng, đồ chơi trong các trường mầm non nhằm tạo nguồn đồ dùng đồ chơi tại chỗ kịp thời. Hoạt động tự làm đồ dùng, đồ chơi trở thành một hoạt động sư phạm thường xuyên góp phần tích cực việc đổi mới phương pháp dạy học trong giáo dục mầm non. Đồng thời phát huy tính tích cực, khả năng sáng tạo của đội ngũ giáo viên, cải tiến tự làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ bằng nhiều nguyên liệu khác nhau, phục vụ thiết thực cho việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học và nâng cao chất lượng giảng dạy. Tạo môi trường cơ hội cho giáo viên giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong việc tự làm và sử dụng đồ dùng đồ chơi có tính ứng dụng cao vào trong nhà trường.

Cuộc thi với sự tham gia của 14 giáo viên, cùng sự nỗ lực cao của các cô giáo, trong thời gian ngắn, vừa tham gia vào công tác chăm sóc giáo dục trẻ hàng ngày, vừa tranh thủ thời gian nghỉ để làm đồ dùng đồ chơi hội thi đã thành công tốt đẹp với những kết quả đáng khích lệ. Kết quả Hội thi, Ban giám khảo đã chọn ra được những giải như sau: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 1 giải ba.

        + Giải nhất: Phạm Thị Nhung – Gv lớp 3-4T Trường Chính.

        + Giải nhì: Phạm Thị My Ly – Gv lớp 5-6T Trường Chính.

                          Phàn Tả Mẫy – Gv lớp 5-6T Séo Phìn Chư.

        + Giải ba: Phạm Thị Lan Phương – Gv Khu Chu Lìn.

Có thể nói, việc xây dựng môi trường trong trường mầm non là thực sự cần thiết và quan trọng nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ thông qua đó nhân cách trẻ được hình thành và phát triển toàn diện.

Sau hội thi tất cả các lớp đều có một ngân hàng đồ chơi phong phú, đa dạng chuẩn bị tốt cho việc trang bị đồ dùng vào hoạt động học và chơi của trẻ tại lớp. Việc làm đồ dùng đồ chơi tự tạo nhằm góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy trong chương trình giáo dục mầm non. Sau đây là một số hình ảnh của Hội thi:

 

Đồ dùng đạt giải nhất

 

Ảnh lưu niệm của hội thi

Một số sản phẩm dự thi

Bài Và Ảnh: Cô Giáo Trần Thị Dung

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 11 : 114